Những Điều Cần Chú Ý Khi Luyện Ngón Trên Đàn Guitar

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN QUAN TÂM KHI LUYỆN NGÓN TRÊN ĐÀN GUITAR:

+ lực ngón : Trên đàn guitar acoustic nên tập đánh vuông góc ngón chứ không nên bè tay ra như đánh trên guitar điện, làm như vậy note sẽ rõ ràng hơn và không làm câm dây ở phía dưới.
+ Giãn Ngón : Nên tập ở các phím đầu cần đàn vì ở đó khoảng cách phím là rộng nhất tha hồ mà vươn với, tập thật chậm để các dây chằng liên kết giữa các ngón cảm nhận được sự căng giãn.
+ Độc lập ngón : Nên tập chậm theo tầng dọc của đàn, khóa các ngón không sử dụng lại và tìm cách đánh ngón mà bạn muốn tập sao cho các ngón còn lại không lìa ra khỏi các vị trí bị khóa.
+ Tốc độ & Sự linh hoạt : Sau khi tập kỹ các vấn đề trên thì mới quan tâm đến tốc độ, ban đầu cũng tập chậm thôi, tập cùng metronome theo dõi tay xem có bị văng lỗi gì không, tăng tốc độ lên theo từng đơn vị nhỏ VD 50BPM 》 51BPM … Nghe âm thanh mình tạo ra có bị lép note không, ưu tiên sự rõ ràng rồi mới tăng tốc độ dần lên.
+ Độ Bền ngón : Với một tốc độ nhất định khi luyện ngón bạn nên duy trì đánh liên tục từ 5 đến 10 phút theo dõi mà không bị lỗi thì ngón mới có sự thẩm thấu thực sự. VD. Bạn đánh liên 4 ở 100BPM mới được 1, 2 phút bạn đã tăng lên 102 BPM thì ngón của bạn thực sự vẫn chưa đạt được độ bền cẩn thiết.


ĐÂY LÀ CHIA SẺ MANG TÍNH CÁ NHÂN CỦA MÌNH, AE THAM KHẢO ĐÓNG GÓP Ý KIẾN THÊM ĐỂ CÙNG PHÁT TRIỂN NHÉ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Z
  • Giỏ hàng