Những lưu ý khi mua đàn guitar

Để giúp bạn hiểu về một số vấn đề quan trọng khi mua đàn guitar, Shop guitar S việt tổng hợp 11 mẹo cơ bản giúp bạn lựa chon đàn guitar phù hợp

Nhiều người đã phải mất cả nhiều năm để tìm được cây đàn guitar thực sự phù hợp với sở thích. Đó là cả một quá trình mà bạn đã trải qua. Sở thích thay đổi khi bạn lớn lên. Rất khó để lựa chọn cây đàn guitar phù hợp, bởi vì có quá nhiều loại và những cây đàn guitar đáng giá liệu có chơi tốt.

(A) Bạn có muốn chơi nhạc của ca sĩ nào ? (Eagles, John Mayer, Jack Johnson, vv)

(B) Bạn có muốn chơi nhạc cổ điển? (Andrés Segovia, John Williams, Julian Bream, vv)

– Nếu bạn chọn (A) hãy mua guitar acoustic dây thép.

– Nếu bạn chọn (B)hãy mua cây guitar cổ điển.

2 – Tuổi

Nếu con bạn muốn chơi guitar (6-10tuổi) tôi khuyên bạn nên mua cây đàn guitar dây nylon. Đó sẽ là một cây đàn guitar cổ điển. Dây nylon sẽ giúp các ngón tay chơi dễ dàng hơn dây thép, vì vậy guitar nylon rất tốt cho bọn trẻ. Tùy thuộc vào chiều cao của con bạn, bạn cũng có thể mua guitar cỡ 3/4 hoặc cây guitar cỡ 1/2.

3 – Bắt đầu

Rất nhiều người có cây guitar cổ điển cũ ở đâu đó trên gác mái. Khi bạn chỉ mới bắt đầu, đầu tiên bạn nên hỏi bạn bè, gia đình hoặc hàng xóm nếu họ sở hữu cây guitar. Bạn có thể đi đến các cửa hàng bán guitar và hỏi xem họ có thể làm dây mới. Hãy học một số bài guitar trong một vài tuần hoặc vài tháng cho đến khi chắc chắn rằng bạn muốn tiếp tục. Bây giờ bạn có thể mua cho mình một cây guitar đắt tiền hơn và chuyển sang guitar acoustic dây thép nếu thấy hợp sở thích.

5 – Guitar acoustic dây thép

Cây Guitar acoustic dây thép khá phong phú, âm thanh tự nhiên rõ ràng và khỏe khoắn nhưng thường không cho âm thanh tuyệt vời, nếu bạn chỉ mới bắt đầu, có lẽ nó đủ tốt.

Nếu bạn là một người chơi guitar trung bình hoặc cao cấp, hãy kiểm tra danh sách bên dưới. Nếu bạn muốn guitar acoustic dây thép thực sự tốt có lẽ bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khoảng 5-6 triệu Còn nếu bạn muốn chất lượng tốt hơn bạn có thể chi đến hàng trăm triệu , tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

6 – Guitar cổ điển

Cây đàn guitar cổ điển có âm thanh khỏe khoắn, ấm áp và ngọt ngào. Điều này một phần là do các dây nylon. Một cây đàn guitar cổ điển có âm thanh tốt thường rẻ hơn so với cây guitar acoustic dây thép. Giá dao động từ 3trieu đến 20 triệu


7 – Chọn cây guitar bạn thích

Khi mua guitar bạn hãy dùng đôi tai của mình để lắng nghe. Bạn thích nhất âm thanh của cây đàn guitar nào? Bạn cảm thấy cây guitar nào tốt nhất và hấp dẫn nhất? Bạn có thể nghe nhân viên bán hàng chào hàng, nhưng bạn phải biết phán đoán. Âm thanh và cảm xúc của một cây đàn guitar là sở thích cá nhân.

8 – Giảm tác động

Hãy tìm một cây đàn guitar có tác động thấp hoặc yêu cầu nhân viên bán hàng để giảm tác động nếu có thể. Tác động là khoảng cách giữa các dây và phím. Tác động thấp hơn sẽ cải thiện cảm giác của cây guitar vì bạn dễ dàng nhím các dây xuống và có được một âm thanh tốt hơn, tạo nên một sự khác biệt rất lớn.

9 – Hãy thử

Đi đến các cửa hàng bán guitar, dành thời gian để thử những cây guitar nếu có thể. Học cách nghe và cảm nhận sự khác biệt. Đừng mua ngay lập tức. Hãy cảm nhận cẩn thận bằng đôi tai thính của bạn.

10 – Ưu điểm

Cây Guitar acoustic dây thép hoặc một cây guitar cổ điển không cần amply. Guitar tự phục vụ như là một bộ khuếch đại, do đó bạn có thể thiết lập tất cả chỉ với cây đàn guitar. Âm thanh guitar dây thép tuyệt vời mà không phức tạp.

Một cây đàn guitar cổ điển có dây nylon sẽ dễ dàng hơn với các ngón tay.

Một cây đàn guitar cổ điển cũng có cổ dày hơn acoustic dây thép hay cây guitar điện và rất tuyệt vời với một bàn tay lớn .

11 – Nhược điểm

Cây guitar acoustic dây thép thường khó chơi hơn một cây guitar điện, nhưng đáng công sức.

Cây đàn guitar cổ điển có cổ dày hơn acoustic dây thép hay cây guitar điện nhưng không tuyệt vời cho bàn tay thực sự nhỏ



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Z
  • Giỏ hàng