HƯỚNG DẪN MUA CAJON CHO NGƯỜI MỚI TẬP CHƠI

Việc chọn sắm cho mình được một cái trống cajon thích hợp với bản thân là một điều rất cạnh tranh, đặc thù là đối mang Anh chị mới tập chơi loại nhạc cụ này vì sự phổ biến của trống cajon trên thị phần về loại mã, chất lượng cũng như chi phí. ko khăng khăng việc chọn mua trống đắt tiền sẽ là phù hợp cho người mới tập chơi vì với trình độ của mỗi người sẽ phù hợp có một chiếc trống riêng nhất quyết.

Sau đây là kinh nghiệm trong việc chọn trống Cajon phù hợp cho người mới tập mà Guitar S Việt san sớt đến mang Các bạn, nhằm giúp bạn tuyển lựa được cho mình 1 cái trống phù thống nhất.

1.Tìm hiểu Trống Cajon là gì

Trống Cajon hay còn gọi là cajon drum là một chiếc nhạc cụ thuộc bộ gõ, cấu tạo hình hộp chữ nhật sở hữu 6 mặt và được khiến cho bằng chất liệu gỗ. Mới nhìn thì trống gần giống như cái loa nhỏ hay cái hộp, để đáp ứng âm thanh cho dòng nhạc cụ này, người chơi sẽ dùng bàn tay và những ngón tay để đập lên những mặt của trống. Được kiểu dáng đặc biệt nên mỗi mặt của trống Cajon sẽ tạo ra một âm thanh khác nhau khi gõ.

2.Âm thanh của trống

Đối với những loại nhạc cụ đặc trưng là trống Cajon thì chỉ tiêu quan trọng nhất để lựa chọn trống cajon đấy chính là âm thanh. Trống Cajon có hai âm chính là ‘Kick và Snare’, vì vậy mà khi xác định sắm trống thì bí quyết chọn trống cajon là bạn phải test thật kỹ 2 âm thanh này. nếu như bạn biết chơi rồi thì bạn nên tự tay mình test và cảm nhận, còn nếu như bạn chưa biết chơi cajon thì bạn sở hữu thể nhờ một người nào đấy biết chơi cajon để đi test hộ. rẻ nhất nếu như được thì bạn nên tham khảo quan niệm của những người chơi cajon giỏi để họ sẽ giải đáp rẻ cho bạn cách thức chọn một cái trống cajon chất lượng với âm thanh rẻ nhất.

3.Mặt trống Cajon

Bạn nên chọn các mẫu trống có mặt trống nhẵn mịn, có độ đàn hồi và độ dày phù hợp bởi giả dụ quá mỏng sẽ làm mặt trống nhanh bị tan vỡ còn mặt trống quá dày thì không với sự đàn hồi sẽ gây đau tay khi chơi trống. Đinh vít bắt vào mặt trống phải phải chăng hơn mặt trống bởi vì các loại trống mà với đinh lồi lên khỏi mặt trống sẽ làm đau tay khi chơi, ví như chơi lâu với thể gây chấn thương ngón tay. đồng thời những cạnh của mặt trống cũng phải được chà suôn sẻ, nếu như ko cũng sẽ khiến tay bạn bị đau khi chơi.

4.Nên chọn trống có hệ thống điều chỉnh âm snare

Việc chiếc trống của bạn có hệ thống điều chỉnh âm snare sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh âm thanh theo ý muốn, điều này sẽ rất thích hợp cho những ai mới bắt đầu học chơi trống cajon. Đồng thời thì việc chọn trống có hệ thống điều chỉnh snare sẽ đảm bảo cho âm thanh không bị thoát ra ngoài nhiều và đảm bảo được tính thẩm mỹ cho trống.

5.Ngân sách mua trống Cajon

Việc xác định được khoản tiền mà bạn định chi trả cho việc mua trống là 1 điều rất cần thiết để bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình chiếc trống phù hợp nhất.

Với mỗi loại trống cajon khác nhau sẽ có nhiều mức giá phù hợp cho từng đối tượng người chơi khác nhau. Gía của trống cajon sẽ dao động với mức từ 750.000 VNĐ đến dưới 5.000.000 VNĐ tùy theo đó là sản xuất tại Việt Nam hay được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Tùy vào ngân sách của mình mà bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc trống với mức giá phù hợp nhất.

6.Mục đích sử dụng trống Cajon

Nếu như bạn thích chơi trong nhà hoặc ở những không gian kín thì sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn là chiếc trống có tiếng bass treble cơ bản vì bạn vẫn có thể chơi trống mà không làm ảnh hưởng tới xung quanh vì tiếng bass treble sẽ không quá lớn.

Còn nếu như bạn thường tụ tập bạn bè chơi trống ngoài trời thì bạn nên chọn trống có cấu tạo lỗ thoát âm lớn cho tiếng bass treble vang dội.

Với việc nắm được những yếu tố trong cách chọn mua trống cajon mà Việt Thương Shop  chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc chọn trống cho mình, ngoài ra nếu như bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chọn trống thì hãy đến với Việt Thương Shop để nhận được sự tư vấn nhiệt tình của những người có kinh nghiệm trong việc chơi nhạc cụ, giúp bạn chọn được cho mình chiếc trống phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Z
  • Giỏ hàng