Top 10 Đàn Guitar Acoustic tốt nhất hiện nay dành cho người mới tập chơi (Tư vấn mua 2021)

Nếu bạn là người lần đầu tiên tìm hiểu và tập tành chơi Đàn Guitar Acoustic, đây sẽ là bài viết dành riêng cho bạn. mybest hiểu rằng, bạn sẽ khá hoang mang trong lần đầu tiên chọn mua Đàn Guitar Acoustic vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đàn guitar đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Yamaha, Fender, Chateau,…với mức giá trải dài từ 1 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng.

Cách Chọn Đàn Guitar Acoustic

Nếu bạn đã tìm hiểu về guitar, hẳn bạn sẽ biết rằng guitar có rất nhiều loại như Guitar Classic, Guitar Điện, Guitar Rock, Guitar Acoustic,… Trong bài viết này, mybest xin được giới hạn trong phạm vi của đàn Guitar Acoustic, loại đàn phù hợp cho những bạn thích đệm hát.

Chọn Kích Thước Dễ Chơi

Khi bắt đầu chơi guitar acoustic, điều quan trọng đầu tiên là phải chọn một cây đàn dễ chơi. Kích thước sẽ liên quan trực tiếp đến việ dễ hay khó chơi đối với người mới bắt đầu. Có ba kích thước chính tạo nên sự khác biệt về âm thanh, vì vậy hãy cùng so sánh đặc điểm của từng loại và chọn một loại nhé!

Đàn Guitar Dreadnought Acoustic: Phổ Biến Nhất, Dễ Sử Dụng

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một cây đàn guitar Dreadnought vì đây là loại đàn guitar phổ biến nhất. Điểm đặc trưng của loại đàn này là kích thước của nó lớn hơn các dòng đàn guitar khác, dễ dàng chơi được nhiều thể loại nhạc khác nhau, âm rất vang, âm bass sâu và ấm. Đặc điểm để nhận biết của dreadnought là thùng đàn cỡ lớn với vai đàn vuông hoặc bo tròn, chỗ thắt eo đàn khiêm tốn hơn loại đàn truyền thống. Tuy nhiên, đối với phụ nữ và trẻ em, nó có thể cảm thấy hơi quá khổ, vì vậy hãy lưu ý khi lựa chọn nếu bạn nhỏ người.

Đàn Guitar Folk Acoustic: Gọn Nhẹ, Người Nhỏ Con Cũng Dễ Dùng

Loại đàn này phù hợp với hầu hết mọi người khi có ưu điểm là kích thước nhỏ gọn, cần đàn được thiết kế với độ rộng vừa phải nên hầu như vừa với tay của mọi người. Có thể nói, đây là mẫu đàn lí tưởng dành cho những bạn hơi nhỏ người. Đây cũng là sự lựa chọn cho những bạn muốn có một cây đàn dáng nhỏ vừa phải để dễ cầm và di chuyển.
Với ưu điểm là kích thước nhỏ gọn, loại đàn này dành cho những bạn thích sự yên tĩnh với những âm cao, đặc biệt đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn thích chơi fingerstyle. Bạn cũng không cần quá lo lắng với những chiếc đàn có kích thước nhỏ, dù âm thanh không to như những chiếc guitar kích thước lớn hơn nhưng âm thanh lại rất vang và trong trẻo.

 

Đàn Guitar Mini: Nhỏ Hơn Cả Folk, Trẻ Em Cũng Dùng Được

Loại guitar mini được khuyến khích dành cho trẻ em còn nhỏ và chưa có nhiều sức để gảy, hoặc những người có bàn tay nhỏ. Đàn guitar mini nhỏ hơn loại folk khoảng 1 đến 2 size và độ căng của dây cũng thấp hơn các loại khác nên lực giữ dây cũng được giảm thiểu. Đàn guitar mini thích hợp để làm cây đàn đầu tiên cho bé nhà bạn.
Ngoài ra, với kích thước nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích, bạn có thể thoải mái mang theo bên mình trong những buổi cắm trại, sinh hoạt ngoài trời. Tuy nhiên, đàn guitar mini lại có nhược điểm là âm dễ bị lệch, do đó hơi tốn công để điều chỉnh thường xuyên. Bên cạnh đó, tiếng đàn phát ra cũng không quá lớn, thích hợp dùng để luyện tập mà không phiền đến hàng xóm.

Guitar Electro-Acoustic: Dùng Cho Các Buổi Hát Live

Nếu bạn muốn chơi đàn trên sân khấu hay biểu diễn tại những quảng trường rộng lớn thì đây sẽ là lựa chọn của bạn. Thoạt đầu nhìn qua, electro-acoustic guitar cũng giống như những chiếc guitar acoustic khác. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ chiếc đàn này được trang bị thêm một bộ khuếch đại âm thanh bên trong thùng đàn, có thể cắm vào bộ loa hoặc hệ thống PA và từ đó âm lượng phát ra sẽ to hơn rất nhiều.Khi không sử dụng bộ khuếch đại, bạn có thể chơi chiếc đàn này như những chiếc guitar acoustic bình thường khác. Điểm hạn chế của loại guitar này là chất lượng âm sẽ không tốt bằng những cây guitar không trang bị bộ khuếch đại. Mặc dù âm thanh bị hạn chế một tẹo so với Guitar Folk Acoustic và Guitar Dreadnought Acoustic, đây vẫn là một trong những cây đàn được giới chuyên môn khuyên những bạn vừa tập chơi lựa chọn.

Silent Guitar – Đàn Guitar Câm

Chiếc đàn này có thể xem là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại khi sở hữu thiết kế khá độc đáo. Điểm đặc biệt của loại guitar này là bạn có thể chơi guitar mà không sợ sẽ làm phiền ai bởi âm thanh phát ra của đàn. Chỉ bằng động tác đơn giản là cắm tai nghe vào pickup (thiết bị để nhận tín hiệu âm thanh từ guitar) trên thân đàn, và bạn đã có thể thoả sức phiêu cùng âm nhạc mà không lo ngại gây ồn cho mọi người xung quanh rồi đấy.Hơn thế nữa, bạn cũng có thể kết nối đàn với máy khuếch đại để cho âm thanh lớn hơn những lúc cần biểu diễn. Một đặc điểm nổi trội nữa là hầu hết những cây đàn silent guitar hiện nay đều có thể dễ dàng tháo lắp nên sẽ rất tiện nếu bạn phải thường xuyên mang theo đàn đi biểu diễn mà không còn sợ sự cồng kềnh hay va chạm làm hỏng cây đàn yêu quý nữa rồi. Một cây đàn rất hiện đại phù hợp cho những bạn thích chơi đàn vào đêm khuya hay cần không gian riêng tư để luyện tập, hãy chọn silent guitar.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Z
  • Giỏ hàng